Bất động sản quận 8 đang “thu hút” nhà đầu tư nhờ vị trí kết nối thuận tiện cũng như cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông ngày một hoàn thiện.
Quận 8 được đánh giá có vị trí thuận lợi tại khu vực trung tâm TP. HCM về phía Tây Nam khi kết nối dễ dàng đến quận 5, quận 6, quận 7 và diện tích mặt tiền giáp sông dồi dào nhờ hệ thống 23 kênh, rạch. Để phát huy tiềm năng khu vực này, TP. HCM triển khai nhiều dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị, chống ngập cùng công trình cầu đường trọng điểm.
Các dự án chỉnh trang đô thị về đích
Việc cải tạo kênh rạch như “chìa khóa” mở ra lợi thế sinh thái. Theo đó, kênh Tàu Hũ – Bến Nghé, kênh Đôi, kênh Tẻ khi hoàn thiện cải tạo phục vụ mục tiêu giao thông đường thủy, thoát nước, giảm ngập… góp phần nâng cao chất lượng sống người dân và thay đổi bộ mặt khu vực.
Vì vậy, thành phố đẩy mạnh triển khai dự án cải thiện môi trường nước (giai đoạn 3) lưu vực các kênh này với diện tích khoảng 1.600ha thuộc địa bàn quận 4, quận 7, quận 8 và huyện Bình Chánh, tổng mức đầu tư khoảng 13.560 tỷ đồng.
Sau kênh Nhiêu Lộc và Tân Hóa – Lò Gốm, kênh Tàu Hủ – Bến Nghé là tuyến thứ 3 tại TP. HCM được đầu tư cải tạo và mang về kết quả khả quan. Hình ảnh dòng kênh cạn với nhà cửa tạm bợ san sát thay bằng vẻ trong xanh, uốn mình mềm mại dọc đại lộ Đông Tây.
Hạ tầng thông suốt, bất động sản “ké” sóng
Bên cạnh đó, khu vực đón nhận dự án cống kiểm soát triều Bến Nghé giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng hiện. Đây là dự án quan trọng nằm trong lộ trình chống ngập và chỉnh trang đô thị của khu vực, hiện đã triển khai 77% và dự kiến hoàn thành cuối năm nay.
Quận 8 có nhiều triển vọng phát triển khi nằm ngay cửa ngõ lưu thông TP. HCM đi các tỉnh Tây Nam Bộ. Hiện tại, những công trình hạ tầng đối nội và ngoại tại đây đang hoàn thiện. Đặc biệt, tuyến Metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên) kết nối thông suốt khu vực Tây Nam về các quận nội thành.
Bên cạnh đó, UBND TP. HCM quyết định tái khởi động dự án cầu đường Bình Tiên với tổng đầu tư 3.507 tỷ, dài 3.2km, gồm 4 làn xe. Đặc biệt, địa bàn được quy hoạch tuyến buýt sông số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10.3km. Lộ trình từ bến Bạch Đằng theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ và các quận 1, quận 4, quận 5, quận 6, quận 8.
Chủ đầu tư cho biết giai đoạn đầu trang bị 10 tàu với sức chở tối thiểu 60 chỗ. Với khoảng cách 11 km, thời gian di chuyển 30 phút/chuyến, mỗi ngày 2 tuyến buýt sông (số 1 và 2) ước tính vận chuyển khoảng 5.000 khách.
Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM, các đơn vị khởi động, xây dựng nhiều hạng mục công trình thuộc tuyến buýt sông số 2. Dự kiến khi 2 dự án hạ tầng này hoàn tất, thành phố sẽ đưa tuyến buýt sông số 2 vào hoạt động.
Hạ tầng phát triển, tỷ lệ dân số đông, yếu tố cửa ngõ, hệ sinh thái tiện ích thương mại – giải trí – sức khỏe phong phú tạo tiền tăng giá cho bất động sản. Đón sóng tăng giá, nhiều đại gia địa ốc đổ về quận 8. Với tư duy phát triển bất động sản bền vững, một số doanh nghiệp kiến tạo tiểu đô thị, khu nhà ở compound,… nhằm thiết lập cộng đồng hiện đại.
Nổi bật trong số đó, dự án D-Aqua của nhà phát triển DHA Corporation có 125 m bờ sông, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. Với quy mô 8.025 m2, dự án gồm 2 tháp đôi cao 25 tầng, mang đến nguồn cung khoảng 650 căn hộ mới cho thị trường.
Với tầm nhìn hướng sông và vị trí kết nối thuận tiện, dự án D-Aqua phát triển kèm chuỗi tiện ích độc đáo. Điểm nhấn của dự án là kiến trúc tháp đôi hiện đại, khu phố chợ thương mại giữa thiên nhiên.
Bên cạnh đó, sức hút của dự án đến từ tổ hợp tiện ích đa dạng, hiện đại như suối cảnh quan xanh mát, hồ bơi sợi quang học, aqua gym, rạp chiếu phim ngoài trời, đường dạo bộ chân mây, khu ngắm hoàng hôn.
Khánh Linh